ระทึก! ช้างป่าบ่อไร่บุกหมู่บ้าน-ตกมันไล่ชนกันทุกคืน

ที่หมู่ 4ต.ช้างทูน อ.บ่อไร่ จ.ตราด เจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว และชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังช้างป่าบ่อไร่ กำลังช่วยกันผลักดันช้างป่า ให้กลับเข้าไปในป่า หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีช้างป่าเข้าหมู่บ้านและหักกินต้นกล้วยและมันสำปะหลัง พร้อมโค่นเสาไฟฟ้าของชาวสวน และรั้วบ้านของชาวสวนด้วยคำพูดจาก ปั่นสล็อต

จากการตรวจสอบ พบเสาไฟสวนของชาวบ้านล้มจำนวนหลายต้น เจ้าหน้าที่จึงตามร่องรอยไปพบว่าเป็นฝีมือของช้างป่าจำนวน 10 ตัว ที่มีอาการดุร้าย เนื่องจากอยู่ในช่วงตกมัน และช่วงผสมพันธุ์ขยายอาณาเขต

อย่าหาทำ! หน.อุทยานฯเขาใหญ่ เตือนอย่าวิ่งไล่ถ่ายภาพช้างป่าฤดูตกมัน!

ช้างป่าสุราษฎร์ธานีตายคู่! โดนลวดไฟฟ้าริมสวน 220 โวลต์ช๊อต

หวิดดับ! ช้างป่า เตะคนงานตัดอ้อยจนสลบ

โดยนายอำนวย โกฐสอน อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านอยู่ใกล้เส้นทางช้างเดิน และถูกช้างป่าบุกกัดต้นกล้วยไปกิน เล่าว่า ช้างป่าเข้ามาในหมู่บ้านนานหลายวันแล้ว เป็นช้างป่ากว่า 10 ตัว มีช้างตกมัน ไล่ชนกันทุกคืน ขณะเดียวกันยังมีลูกช้างเพิ่งเกิดใหม่ ในโขลงช้างดังกล่าวด้วย ตอนนี้ชาวบ้านไม่กล้าออกไปกรีดยางพารา เพราะเกรงอันตรายจากช้างป่า แม้ราคายางกำลังแพงขึ้นก็ตาม

ขณะนายวิวัฒน์ เล็กวงศ์ เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว บอกว่า ตอนนี้ชุดเฝ้าระวังช้างป่าทำงานอย่างหนัก ไม่มีเวลาได้พักผ่อน หลับนอน เพราะช้างป่าบุกหมู่บ้านทั้งกลางวัน และกลางคืน จึงต้องผลัดเปลี่ยนกำลังกันเฝ้าระวังภัย และผลักดันช้างป่าให้ชาวบ้านทั้งกลางวันและกลางคืนส่วนความเสียหายในหมู่บ้านมีเป็นจำนวนมาก ทั้งพืชผลทางการเกษตร สิ่งก่อสร้าง จึงแต้งเตือนชาวบ้าน จะเข้าออกหมู่บ้านซอยสำนักสงฆ์คลองตะแบก ให้ระวังช้างป่ากันด้วย