“วันนอร์” เชื่อ ตำแหน่ง ปธ.กมธ. 35 คณะ ตกลงกันได้

ส่วนความคืบหน้าเรื่องของการแต่งตั้งประธานคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรทั้ง 35 คณะ วันนี้นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กองกรรมาธิการได้เสนอไปที่ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาคนที่สอง ที่ดูแลเรื่องนี้แล้ว ว่าแต่ละพรรคจะได้สัดส่วนเป็นกรรมาธิการกี่คน และจะได้เป็นประธานกรรมาธิการกี่คณะ ซึ่งเมื่อได้สัดส่วนแล้วก็ต้องตกลงกันว่าใครจะไปคณะไหน ซึ่งต้องพูดคุยกันในระหว่างกรรมาธิการทั้ง 35 คณะ เฉพาะวิปฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานในการพูดคุยกัน

โดยวันนี้เวลา 13.30 น. หัวหน้าพรรคการเมืองที่มี สสคำพูดจาก สล็อต777. ในพรรคก็จะประชุมกัน เพื่อรับทราบจำนวนสมาชิกที่จะไปเป็นกรรมาธิการ จากนั้นจะไปแจ้งสมาชิกและยื่นรายชื่อมาว่าใครจะเป็นกรรมาธิการใด ซึ่งพรรคร่วมฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลจะตกลงกัน มองว่าคงไม่ต้องไปโหวตในแต่ละคณะว่าใครจะได้เป็นประธานชุดใด ไม่อย่างนั้นพรรคใหญ่ที่ได้โควตาสมาชิกกรรมาธิการเยอะก็จะได้เป็นประธานกรรมาธิการหลายคณะ

เมื่อถามว่าหากตกลงกันไม่ได้จะทำอย่างไร นายวันมูหะมัดนอร์ เชื่อว่า จะสามารถตกลงกันได้ อาจจะต้องคุยกัน 1-2 รอบ ซึ่งหากไม่ได้จริงๆ อาจจะต้องมีการจับสลากในบางกรรมาธิการ